catfish qh88 - nen 1
banner
banner
mu88
930x120TT

Thứ Tự Bài Poker Từ A – Z Không Phải Ai Cũng Biết

Poker là game casino online phổ biến với nhiều biến thể khác nhau. Trong mỗi biến thể, thứ tự bài poker đóng một vai trò rất quan trọng. Nắm vững thứ tự các quân bài sẽ giúp cho người chơi có thể hiểu rõ hơn về quy trình chơi và đưa ra quyết định đúng đắn khi tham gia trò chơi.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Social.bet tìm hiểu về thứ tự bài poker cơ bản và các loại bộ bài phổ biến được sử dụng trong trò chơi này.

Poker là gì?

Poker là một trò chơi bài tập trung vào việc đánh giá vào giá trị của các lá bài và xử lý các tình huống khi người chơi đặt cược. Thứ tự của các bài trong Poker được xác định bởi sự kết hợp giá trị của từng lá bài lại với nhau để tạo ra một tổ hợp nhất định. Những tổ hợp này sẽ có độ lớn mạnh tùy thuộc những liên kết mà nó tạo ra.

Đôi nét về thứ tự bài Poker 

Để nhận biết đâu là tổ hợp mạnh nhất và đâu là tổ hợp yếu nhất thì những người đi trước xác định độ lớn mạnh của từng tổ hợp rồi xếp chúng lại với nhau.

Đây chính là thứ tự của bài Poker và thường đặt theo theo chiều từ cao đến thấp. Nhờ vào thứ tự này, người chơi Poker hiện nay mới dễ dàng kết hợp với nhiều chiến thuật khác nhau vào từng tổ hợp bài nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất.

Thứ tự bài Poker sử dụng bộ nào?

Thứ tự bài Poker bắt đầu từ bài chia đầu tiên và sắp xếp theo thứ tự giá trị của các quân bài. Thứ tự các quân bài từ cao đến thấp là: Át (Ace), K (King), Q (Queen), J (Jack), 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2.

Trong Poker, có năm loại bộ bài khác nhau được sử dụng, bao gồm:

  • Bộ bài chuẩn (Standard deck): Bao gồm 52 lá bài được chia thành 4 bộ: bích (clubs), rô (diamonds), cơ (hearts), tép (spades).
  • Bộ bài Jumbo (Jumbo index): Là một phiên bản của bộ bài chuẩn, với các quân bài được làm to hơn để dễ đọc hơn.
  • Bộ bài Ưu tiên (Preferred deck): Là bộ bài được tùy chỉnh để phù hợp với sở thích và yêu cầu của một số người chơi.
  • Bộ bài Kết hợp (Combination deck): Là bộ bài sử dụng cả bộ bài chuẩn và bộ bài đặc biệt để tạo ra một loại bộ bài mới.
  • Bộ bài đặc biệt (Special deck): Là bộ bài được thiết kế riêng cho một trò chơi cụ thể hoặc cho một sự kiện đặc biệt.

Mỗi loại bộ bài có thể có các kích thước và mẫu giấy khác nhau, nhưng thứ tự các quân bài vẫn giữ nguyên.

Thứ tự bài Poker quan trọng như thế nào?

Thứ tự bài trong poker rất quan trọng vì nó xác định giá trị của bộ bài của người chơi và quyết định người chơi có thể thắng cuộc hay không. Một bộ bài mạnh hơn sẽ tăng khả năng thắng của người chơi và cũng có thể giúp họ đánh được các mức cược cao hơn.

Thứ tự bài Poker quan trọng như thế nào?

Ví dụ, nếu một người chơi có tứ quý A, trong khi người khác chỉ có đôi 2, người chơi với tứ quý A sẽ chiến thắng. Nếu hai người chơi có cùng mức bài nhưng một người có lá bài cao hơn, như là K so với J, thì người có lá bài cao hơn sẽ thắng.

Tuy nhiên, thứ tự bài chỉ là một phần của trò chơi poker và không phải là yếu tố quyết định duy nhất. Các yếu tố như cách đánh, đọc khuôn mặt đối thủ, nắm bắt tâm lý đối thủ cũng rất quan trọng trong việc chiến thắng trong poker.

Chi tiết về thứ tự bài poker

Poker là một trò chơi bài dựa trên kết quả của các lá bài mà người chơi cầm trong tay. Thứ tự các bài trong Poker là rất quan trọng, vì nó quyết định ai sẽ thắng trong một ván chơi. Dưới đây là thứ tự từ cao đến thấp của các bộ bài trong Poker:

Top 1. Royal Flush (Thùng phá sảnh rồng)

Royal Flush là tay bài cao nhất trong Poker và rất khó để có được. Nó bao gồm một chuỗi bài liên tiếp từ 10 đến Ace của cùng một nước bài (nước bài chỉ là hình ảnh in trên lá bài và không ảnh hưởng đến giá trị của bài).

Ví dụ: Sảnh 10, J ,Q, K và A có cùng chất bích là một Royal Flush hoàn chỉnh.

Top 1. Royal Flush (Thùng phá sảnh rồng) 

Royal Flush thường được đánh giá cao nhất trong các trò chơi Poker và khi nào người chơi có được nó thì họ có thể thắng một số tiền thưởng lớn.

Trong một số trò chơi Poker, như Texas Hold’em, người chơi cần sử dụng ít nhất hai lá bài của họ và ba lá bài chung trên bàn để tạo thành Royal Flush. Trong khi đó, trong các trò chơi khác như Omaha hoặc Seven Card Stud, người chơi cần sử dụng ít nhất ba lá bài của họ để có Royal Flush.

Tuy nhiên, Royal Flush là tay bài rất hiếm và có thể xảy ra trong một số ván chơi Poker. Thường thì người chơi phải tìm cách xây dựng các tay bài khác với giá trị thấp hơn nhưng vẫn có thể thắng được trong trò chơi.

Top 2. Straight Flush (Thùng phá sảnh)

Straight Flush là một tay bài rất mạnh trong Poker và được xếp sau Royal Flush. Nó bao gồm một chuỗi bài liên tiếp của cùng một nước bài hay chất với nhau.

Top 2 Straight Flush Thung pha sanh  

Ví dụ, chuỗi bài 5-6-7-8-9 của nước rô tạo thành một Straight Flush. Trong trường hợp có hai Straight Flush cùng xuất hiện trong cùng một ván chơi, người có Straight Flush  với chất cao hơn sẽ dành chiến thắng.

Top 3. Four of a Kind (Tứ quý)

Four of a Kind là một trong những tay bài khá mạnh trong Poker và nó xếp sau Straight Flush và Royal Flush. Four of a Kind bao gồm bốn lá bài cùng giá trị với nhau và một lá bài phụ bất kỳ.

Four of a Kind

Ví dụ, bốn lá bài 10 của các nước khác nhau và một lá bài phụ có thể tạo thành một Four of a Kind. Nếu có hai hay nhiều Four of a Kind xuất hiện trong cùng một ván chơi, người có Four of a Kind cao nhất sẽ thắng.

Four of a Kind là một tay bài tương đối khá hiếm trong Poker, và thường đủ để giành chiến thắng trong một ván chơi. Tuy nhiên, nếu có nhiều hơn một Four of a Kind xuất hiện trong cùng một ván chơi, người có tay bài cao nhất sẽ thắng.

Top 4. Full House (Cù lũ)

Full House gồm có một bộ ba và một cặp, tức là 5 lá bài trong đó có 3 lá bài có giá trị giống nhau và 2 lá bài còn lại cũng có giá trị giống nhau.

Ví dụ, một Full House có thể là ba lá 4 cơ, 4 rô, 4 chuồn và hai lá 6 bích, 6 rô. Trong trường hợp hai người chơi có cùng Full House, bộ ba của họ sẽ được so sánh trước, nếu bộ ba của họ bằng nhau thì cặp của họ sẽ được so sánh.

full house poker

Full House thường được coi là một tay bài có khả năng thắng tương đối cao, đặc biệt là khi bạn đang chơi Texas Hold’em.

Nếu bạn có một Full House, bạn có thể cân nhắc tăng cược để thu hút các đối thủ vào bàn đặt cược, hoặc bạn có thể chơi chậm để đánh lừa đối thủ và tăng giá trị của pot. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận vì có thể đối thủ của bạn có tay bài mạnh hơn Full House.

Top 5. Flush (Thùng)

Flush là một trong những tay bài mạnh thường gặp trong Poker, xếp thứ năm về sức mạnh và được  tạo thành bởi 5 lá bài cùng một chất , không cần phải theo thứ tự liên tiếp nhau.

Ví dụ, một Flush có thể bao gồm năm lá bài là 4, 6, 7, 9, và A của chất rô (hearts). Trong trường hợp hai người chơi có cùng Flush, lá bài lớn nhất trong tay của họ sẽ được so sánh với nhau.

flush poker

Nếu hai người chơi đều có lá bài lớn nhất giống nhau, thì lá bài lớn thứ hai sẽ được so sánh và tiếp tục như vậy cho đến khi tìm ra người chiến thắng.

Khi bạn có một Flush, bạn có thể cân nhắc tăng cược để đánh bại các tay bài thấp hơn hoặc bạn có thể chơi chậm để thu hút đối thủ vào bàn đặt cược.

Tuy nhiên, cũng cần cẩn thận vì nếu đối thủ của bạn có một tay bài mạnh hơn như là Straight Flush hoặc Four of a Kind thì bạn có thể dễ dàng bị thua cược nếu không có chiến thuật hợp lý.

Top 6. Straight (Sảnh)

Straight là một trong những tay bài khá thường gặp và được nhiều cược thủ tận dụng để thắng cược. Theo đó, Straight được tạo thành bởi 5 lá bài liên tiếp nhau, không cần phải cùng một chất (hình).

Straight

Ví dụ, một Straight có thể bao gồm năm lá bài là 7 cơ, 8 chuồn, 9 rô, 10 cơ, và J bích với chất khác nhau. Trong trường hợp hai người chơi có cùng Straight, lá bài lớn nhất của tay bài của họ sẽ được so sánh để xác định người chiến thắng.

Ngoài ra, trong một số biến thể khác của Poker như Omaha hoặc Stud, một tay Straight có thể bao gồm nhiều hơn 5 lá bài.

Top 7. Three of a Kind (Sám cô):

Đây là tay bài được xếp thứ bảy trong danh sách tay bài mạnh trong Poker. Three of a Kind được tạo thành bởi ba lá bài giống nhau và hai lá bài khác không quan trọng, không cần phải theo bất k thứ tự nào cả.

Three of a Kind

Ví dụ, một Three of a Kind có thể bao gồm ba lá bài là 7 cơ, 7 rô, 7 bích và hai lá bài khác là 2 và K. Trong trường hợp hai người chơi có cùng Three of a Kind, ba lá bài của tay bài của họ sẽ được so sánh để xác định người chiến thắng.

Three of a Kind cũng là một trong những tay bài mạnh khi đánh Texas Hold’em với tỷ lệ xuất hiện khá thường xuyên, đặc biệt là nếu bạn không có bất kỳ cặp bài nào trong ván đấu.

Top 8. Two Pair (Bộ Đôi):

Two Pair được tạo thành bởi hai cặp lá bài giống nhau và một lá bài khác không quan trọng, không cần phải theo thứ tự nào cả. Xét về sức mạnh thì tổ hợp này đứng thứ tám trong top 8 trong các tay bài Poker hiện nay.

Two Pair

Ví dụ, một Two Pair có thể bao gồm hai cặp lá bài là 9 cơ, 9 chuồn, 5 rô, 5 bích và một lá bài khác là K. Trong trường hợp hai người chơi có cùng Two Pair, cặp lá bài lớn nhất của tay bài của họ sẽ được so sánh để xác định người chiến thắng.

Nếu hai người chơi có hai cặp lá bài giống nhau, cặp lá bài thứ hai sẽ được so sánh và tiếp tục như vậy cho đến khi tìm ra người chiến thắng.

Top9. Pair (Đôi):

Pair được tạo thành bởi hai lá bài có giá trị giống nhau và ba lá bài khác không quan trọng, không cần phải theo thứ tự nào cả. Sức mạnh của tổ hợp này tương đối thấp và thường không mang đến hiệu quả quá cao.

Pair poker

Ví dụ, một Pair có thể bao gồm hai lá bài là 10 chuồn, 10 bích và ba lá bài khác là A, K, và Q. Trong trường hợp hai người chơi có cùng Pair, lá bài của tay bài của họ sẽ được so sánh để xác định người chiến thắng.

Nếu hai người chơi có cùng một Pair và lá bài khác của họ cũng giống nhau, lá bài thứ hai lớn nhất của tay bài của họ sẽ được so sánh và tiếp tục như vậy cho đến khi tìm ra người chiến thắng.

Pair cũng là một trong những tay bài yếu nhất khi đánh Texas Hold’em, nên thường không đủ mạnh để giành chiến thắng nếu có nhiều người chơi tham gia đặt cược mà không có bất kỳ chiến thuật nào cả.

Top 10. High Card (Bài cao):

High Card là một trong những tay bài yếu nhất trong Poker, đó là tình huống mà bạn không có bất kỳ cặp bài, flush, straight hay bất kỳ tay bài nào khác.

Ví dụ, nếu bạn có bài A, K, Q, J và 9 không giống nhau, tay bài của bạn sẽ được xếp hạng theo lá bài cao nhất là A. Trong trường hợp hai người chơi cùng có High Card, lá bài cao nhất của tay bài của họ sẽ được so sánh để xác định người chiến thắng.

High Card poker

Nếu hai người chơi có cùng High Card và lá bài khác của họ cũng giống nhau, lá bài thứ hai lớn nhất của tay bài của họ sẽ được so sánh và tiếp tục như vậy cho đến khi tìm ra người chiến thắng.

High Card thường là tình huống mà bạn muốn tránh khi chơi Poker, vì nó không cung cấp nhiều cơ hội để chiến thắng. Nếu bạn có một High Card, bạn có thể cố gắng tăng cược để đánh lừa đối thủ hoặc. Tuy nhiên, cần phải cẩn thận vì nếu đối thủ của bạn là một tay cược ranh ma, bạn có thể bị thua.

Xem thêm:

Luật Chơi Blackjack

Straddle Poker

Kết luận

Thứ tự bài trong Poker rất quan trọng và được xác định bởi giá trị của chúng. Việc hiểu rõ thứ tự bài sẽ giúp người chơi đánh giá được giá trị của bộ bài của mình và đối thủ khi tham giá cá cược tại Social.bet.

Tuy nhiên, thứ tự bài chỉ là một phần của trò chơi Poker và không phải là yếu tố quyết định duy nhất. Ngoài việc nắm rõ thứ tự bài, người chơi còn cần có các kỹ năng khác như cách đánh, đọc khuôn mặt đối thủ, nắm bắt tâm lý đối thủ để có thể chiến thắng trong trò chơi Poker.

Leave a Comment

catfish qh88 - nen 1
PAGCOR-150x150
mga
gambling-comission